Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Giải thích ý nghĩa quả táo cắn dở trong thiết kế logo thương hiệu Apple

Có lẽ dù bạn chưa từng sử dụng sản phẩm nào của hãng công nghệ Apple nhưng chắc bạn cũng đã từng biết hoặc từng được nhìn thấy chiếc điện thoại của hãng công nghệ này rồi chứ? Không chỉ vậy hình ảnh quả táo khuyết còn khác quen thuộc với mỗi chúng ta. Nhưng hỏi bạn một điều này nhé: đã bao giờ bạn thắc mắc về hình ảnh thiết kế logo thương hiệu này chưa? Hay đơn giản một điều logo này có ý nghĩa gì? 

Logo thương hiệu Apple là logo độc đáo và đơn giản nhất hiện nay


Apple là một hãng công nghệ hàng đầu thế giới với nhiều sản phẩm đình đám như iphone, ipad...Sự độc đáo và thú vị của công ty này không chỉ nằm ở những sản phẩm của công ty này mà còn ở hình ảnh logo độc nhất vô nhị này - " Quả táo cắn dở". 

Logo hình trái táo này được bắt nguồn từ một thiết kế logo do chính Steve Job tự tay thiết kế lên, tuy nhiên một thời gian sau ông đã thuê một nhà thiết kế nổi tiếng khác về thiết kế lại hình ảnh logo cho công ty của mình, lúc này hình ảnh logo này là hình trái táo cắn dở nhưng với 7 sắc cầu vồng. Sau này, logo này được cải tiến đi và chỉ để màu trắng. Về hình ảnh quả táo cắn dở thì đang có nhiều tranh cãi, có người thì nói rằng hình ảnh này lấy từ câu chuyện Adam và Eva đã ăn trái cấm từ cây tri thức và vết cắn trên quả táo đó nằm ở góc bên phải. 

Tuy nhiên có một giải thích hợp lý hơn đó là trong tiếng anh thì chữ cắn (bite/byte) có phát âm gần giống nhau, ở đây sử dụng chơi chữ có nghĩa là đây là một hãng công nghệ hay nói cách khách nhằm khẳng định Apple là một hãng hoạt động trong lĩnh vực công nghệ.

Xem thêm: Các sự thật thú vị về công việc thiết kế logo tại : http://dongnamdesign.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Gallery

Most Commented

Bình luận

Tên

Email *

Thông báo *

2014 © Planer - Responsive Blogger Magazine Theme
Planer theme by Way2themes