Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Quy trình thiết kế một logo chuyên nghiệp như thế nào?

Mỗi nhà thiết kế ( Designer) hay một công ty, đơn vị thiết kế đều có những quy trình riêng của họ, gần như gặp rất ít nhà thiết kế hay đơn vị thiết kế có quy trình giống nhau. Đơn giản sự sáng tạo của mỗi người là khác nhau, người hợp với cách thức này nhưng người kia thì không cho nên ta cần phải hiểu không có một quy trình cụ thể chung nào cho thiết kế logo cả. 

Tuy nhiên có một quy trình thiết kế chung cho tất cả ngành thiết kế nói chung được trình bày dưới đây, bạn quan tâm có thể tham khảo thêm nhé.

Để tại ra một kế logo đẹp, chuyên nghiệp cần có sự nghiên cứu cẩn thận

Mô tả ngắn gọn về thiết kế.

Trước khi bắt tay vào quy trình thiết kế logo hay bất kì một hình thức thiết kế nào bạn cũng cần phải có thông tin từ phía khách hàng qua các cuộc nói chuyện và phỏng vấn để lấy thông tin và cơ sở cho việc thiết kế. Từ đó có thể đưa ra được một mô tả ngắn gọn về mẫu thiết kế logo mà bạn định làm.

Nghiên cứu

Để tạo ra một thiết kế chuyên nghiệp, tạo được ức ép đôi với đối thủ của công ty bạn thiết kế logo cho, trước hết bạn cần tìm hiểu kĩ về lĩnh vực kinh doanh, lịch sử của công ty và các đối thủ cạnh tranh của công ty đó.

Tham khảo

Để tạo ra một kiệt tác logo đẹp để đời, không chỉ ở sự sáng tạo mà cần phải có sự học hỏi những mẫu logo đã thành công trước đó.Tiến hành tham khảo các thiết kế logo đã thành công, có phong cách và xu hướng phù hợp với xu thế hiện tại để có được mẫu logo đẹp.

Phác thảo

Dựa vào những gì nghiên cứu và tham khảo trước đó để phác thảo lên hình dáng logo mình định thiết kế. Ở bước phác thảo bạn có thể chỉnh sửa sao cho đạt được một thiết kế logo đẹp vừa ý nhất để có thể chuyển sang công đoạn tiếp theo.

Đối chiếu, chỉnh sửa lần 1

Trong quá trình thiết kế, bạn có thể dừng lại để nghỉ ngơi và xem lại thiết kế của mình, điều này có tác dụng giúp bạn nhìn ra những sai sót trong thiết kế của mình hoặc cũng có thể giúp bạn nghĩ ra được những ý tưởng hay và mới lạ hơn.

Trình bày, chỉnh sửa lần 2

Sau khi đã thiết kế ra các mẫu thiết kế logo, bạn cần gặp khách hàng để trình bày các mẫu logo mà bạn đã thiết kế để lấy ý kiến phản hồi và chỉnh sửa các thiết kế của mình được tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Gallery

Most Commented

Bình luận

Tên

Email *

Thông báo *

2014 © Planer - Responsive Blogger Magazine Theme
Planer theme by Way2themes